วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2556

วิธีนำสินค้าจาก amazon ไปขาย


วิธีนำสินค้าจาก amazon ไปขาย

6JUN
วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับการนำสินค้าจาก amazon ไปขายกันแล้วนะครับ เมื่อเพื่อนๆล็อกอินเข้า amazon associates แล้วให้ใช้ ID ที่ตั้งไว้ในตอนต้น ใครที่ยังไม่รู้ว่า ID ตั้งยังไงให้กลับไปดูบทความที่แล้วเอานะครับ เมื่อเข้าสู่หน้า associates แล้ว ทาง amazon จะให้เพื่อนๆเลือกครับว่าอยากจะโฆษณาผ่านช่องทางไหน ซึ่ง amazon จัดไว้ให้ 3 ช่องทางคือ
1. Links & Banners ไว้สำหรับให้ลูกค้า คลิกซื้อสินค้าผ่าน link amazon หรือ เครื่องหมายสินค้า amazon ในหน้า web ของเรา โดยเราสามารถกำหนดได้ครับว่าอยากจะให้ลูกค้าเข้าไปดูสินค้าของ amazon ในหน้าไหนได้ 3 ช่องทางคือ
- Product Links คือการส่งลูกค้าไปที่หน้าสินค้าที่เราต้องการขายโดยตรง ยกตัวอย่างเช่น หากเราอยากจะขาย notebook ของ apple เราก็สามารถเอาหน้า สินค้า apple macbook มาทำเป็น link ใน web ของเราได้
- Banner Links คือการส่งลูกค้าผ่านป้ายโฆษณาของ amazon เพื่อนๆดูตัวอย่าง link banners ได้ที่มุมขวาของ web ได้เลยครับ ผมเอา link banners ขายหนังสือมาแปะที่ web นี้เรียบร้อยแล้ว
- Link to any page at amazon.com คือการส่งลูกค้าไปที่หน้าไหนของ amazon ก็ได้ที่เราต้องการ
2. Widgets เป็นลักษณะคล้ายๆ banner links แต่จะมีลูกเล่นมากกว่า เช่น เราทำเป็น VDO link ได้
3. aStore เป็นฟีเจอร์ที่ให้โอกาสเพื่อนๆมีร้านค้าเป็นของตัวเองได้โดยไม่ต้องมี website เป็นของตัวเองโดยเราสามารถเลือกสินค้า amazon มาลงที่ร้านเราได้ตามใจชอบเลยครับ และเราสามารถแต่ง store ของเราให้สวยงามไม่แพ้ website เลยก็ได้ซึ่ง aStore นี้เป็นที่นิยมมากในหมู่นักทำธุรกิจ affiliate อย่างเราๆ ในส่วนของ aStore เดี๋ยวผมจะแยกหัวข้อมาอธิบายให้ละเอียดเลยครับ เพราะเป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจมาก
วิธีการนำสินค้ามาโฆษณาขายทั้งสามรายการมีขั้นต้อนที่ง่ายมากครับ โดย amazon จะให้ code HTML มาหลังจากที่เรากำหนดว่าอยากจะโฆษณาแบบไหน โดยที่เราแค่คลิกปุ่ม get link แล้วลอก code HTML มาใส่ web หรือ blog เราได้เลย ถ้าเพื่อนๆที่เขียน blogspot ของ google ตามที่ผมบอกแต่ต้นให้เข้าไปที่ รูปแบบ แล้วเพิ่ม Gadget ของ HTML เสร็จแล้วก็เอา code HTML ที่ได้จาก get link ของ amazon ไปวางได้เลยครับ ใน link ที่ได้ amazon จะใส่ ID ของเราไปด้วยใน HTML เพื่อทำให้รู้ว่าสินค้าที่ขายได้ผ่านมาจาก ID ของเราเพื่อ amazon จะจ่ายค่าคอมให้ถูกคนไงครับ บทความต่อไปเราจะมาทำความรู้จัก aStore กันโดยละเอียดครั

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น